Lộ trình tour 2 ngày 1 đêm vòng quanh Đảo Bình Hưng chưa đến 1 triệu rưỡi từ một member “yêu xê dịch”

1 năm trước 0 89025 Lượt xem

Trước giờ đi du lịch mình luôn đi tự túc vì thích thoải mái, đây là lần đầu mình chọn đi tour và sau khi tham khảo thì mình chọn tour 2 ngày 1 đêm giá 1450k/người, đây là tour của người dân địa phương. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng mình đã được khám phá trọn vẹn những cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn ngon trên đảo, được lo từ A đến Z khiến mình khá thoải mái và hài lòng

Phương tiện di chuyển

Mình đi từ Sài Gòn nên chọn xe Limousine của hãng xe Phương Trang. Vé khứ hồi Sài Gòn – Cam Ranh : 400k ( nên book chuyến 22 giờ xuất phát, đến nơi tầm 5 giờ sáng là đẹp nhé )

Ngày 1

Đến nơi 5g sáng, nhóm mình được xe bên tour đón tại Cây xăng yến sào Cam Ranh. Sau đó di chuyển tầm 30p để đến Bãi Kinh và đi tàu khoảng 8p là đến đảo.

Nhận phòng xong, nghĩ ngơi một tí rồi tập hợp với 1 anh HDV siêu dễ thương tên Gi dẫn ra chợ ăn sáng, các bạn có thể chọn Bún chả cá, bánh canh chả cá kèm 1 phần nước ( sâm, rong biển, nước suối…)

Riêng mình chọn 1 tô Bún Chả Cá kèm 1 Ly nước rong biển ( đặc sản của đảo ) uống giống nha đam, ngọt thanh của đường phèn ( mn nên thử nha )

Ăn uống no nê cả đám lên cano và lướt sóng đến :

Hang Yến : Hay còn gọi là Hang Tàu – Là nơi các tàu vào tránh bão khi thời tiết xấu. Trong hang, mực nước tự nhiên sâu tới 15m nhưng do nước trong nên các bạn vẫn có thể nhìn thấy tận đáy. Đây cũng là nơi còn rất nhiều yến làm tổ trong tự nhiên, nhóm mình vừa đến là rất nhiều chim Yếm bay ra hót ríu rít nghe vui tai lắm ạ, cano chỉ dừng tầm 10 phút để mình chụp ảnh check in thôi.

Vịnh Vách Đá : Gần Hang Yến nhưng đoạn đi cano ra đây sóng hơi to nhé mn cần chuẩn bị tinh thần vì không quen đi cano như mình thì sẽ hơi sợ 1 tí, vì tim mình yếu nên không dám liều.

Bãi Cây Me : còn gọi là bãi Hòn Rùa, tuy nằm trên đảo Bình Hưng, nhưng để di chuyển đến bãi này bạn cần phải thuê tàu nếu ko đi tour và giá sẽ là 1 triệu 2/1 lần di chuyển, vì không có đường bộ xuống bãi – Bãi này khá nhỏ, nhưng ăng hình đẹp lắm nhé, toàn bộ hình bikini mình chụp ở bãi này

Nước có màu xanh trong như hồ bơi, 5m vẫn thấy đáy. Giữa bãi có những tảng đá rất to, thích hợp cho việc đứng ở đây và pose ảnh.. Tụi mình có lướt thuyền chuối 3 người giá 300k có nhân viên quay clip lại luôn, cũng khá thú vị bạn nào thích thì có thể thử.

Sau khi dang nắng đăng hình đăng clip đã đời thì cũng đã thấm mệt nên a HDV sẽ đưa nhóm về phòng nghĩ tắm rửa và ăn trưa với Set Menu khá hoành tráng lệ nha, bao no không phải lo, hải sản ăn cảm nhận được rất tươi, nêm nếm hợp khẩu vị mình nữa, vừa ăn vừa hóng gió vừa ngắm cảnh biển xanh trong bao nhiêu cái mệt, nắng nóng đều tan hết.

Ăn uống no nê xong quay lại phòng ngủ 1 giấc tới 15 giờ dậy chuẩn bị đi tham quan tiếp ở An hill, khu này theo mình thấy tương tự như khu Dalaland ở Đà Lạt nhé, có nhiều góc sống ảo siêu xinh luôn, nên theo lời anh HDV dặn “diện bộ đồ số 1 để đi sống ảo” là chính xác nhé. Nơi này ngắm hoàng hôn thì đỉnh luôn ý.
Trên đường về ghé qua Bãi đá trứng ngằm biển chiều xong anh HDV đưa cả nhóm quay lại đảo và đi cano qua nhà bè để ăn tối, phải nói là đi Tour này tụi mình không cần tốn thêm khoảng chi phí ăn uống nào luôn vì được chuẩn bị đồ ăn cực kì hoành tráng, nhiều ăn no nê và rất hợp khẩu vị luôn.
Menu buổi tối có tôm hùm, ốc mặt trăng, nhum, ghẹ, cháo ngao, cơm chiên hải sãn, mực xào rau củ….

20 giờ 30 quay lại đảo tự do tham quan, tuy nhiên đảo khá nhỏ các bạn chỉ đi 1 vòng chợ là hết rồi, buổi tối tụi mình tranh thủ đi mua quà về cho người thân (đa số người là khô, rong biển… ) Các bạn muốn có thể ăn vặt ngay ở chợ trên đảo bán đến 22 giờ là đóng nhé, giá siêu rẻ chỉ từ 3k.

Ngày 2

Nhóm tụi mình dậy sớm ngắm bình minh, tầm 5 giờ là mặt trời mọc đẹp lắm
7 giờ 30 tập trung tại đảo ăn sáng, hôm nay nhóm mình chọn Bánh canh chả cá + nước rong biển
Lướt cano đi nhuộm da tiếp thôi nào.

Bãi Bình Tiên : Là bãi mình thích nhất đây, ở đây có bờ biển cát trắng mịn, cano thả bạn ở xa bờ 1 tí, cỡ nước đến cổ thôi, mùa này sóng êm biển lặng nước trong vắt rất thích hợp để ngâm mình thư giãn
Thêm một điều mình ưng nhất ở biển Bình Hưng là tắm không bị châm chích, dị ứng, với những bạn da nhạy cảm như mình xuống biển thường bị sứa hay ko rõ thứ gì cứ làm mình ngứa ấy nhưng ở đây thì ko nhé, mình bơi rất thoải mái, cảm giác thả mình giữa biển khơi nó tự do, đã gì đâu.

Bãi Hòn Mũi : là địa điểm cano sẽ dừng cho các bạn lặn ngắm san hô, trên cano luôn chuẩn bị sẵn áo phao và kính lặn cho team, việc của bạn là can đảm nhảy ùm xuống biển thôi. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên thích thật sự, san hô ở đây cực đẹp chắc chắn không làm các bạn thất vọng, 1 đứa không biết bơi sợ nước như mình nhưng cũng mê tít tìn tịt cứ ụp mặt xuống biển ngắm hoài chả muốn về. Lại thêm anh Gi HDV cực nhiệt tình thì chơi đi sợ chi.

Trở lại đảo tắm rửa dọn đồ đạc trả phòng, đi tàu qua bè nổi ăn trưa sau đó rời đảo về bãi Kinh và được đưa đi tham quan vườn Nho qua cung đường biển ngang Vịnh Vĩnh Hy cực đẹp luôn, nhưng khúc này tụi mình say xe quá không quay clip chụp hình lại gì hết.

Tham quan vườn nho chụp hình và thưởng thức nho tươi cắt ăn tại chổ, mật nho, mứt nho. Phần vì ngon nên tụi mình mua về làm quà, phần vì được tận tay cắt nho nên thích lắm cắt quá trời . Khúc mua thì ok nhưng tới khúc xách về thì hơi mệt

Địa điểm tham quan cuối cùng trong chuyến đi của tụi mình là Đồng Cừu Suối Tiên, tụi mình đến nơi nhưng bầy cừu bận đi ăn chưa về nên không chụp được hình với bạn cừu nào hết, hơi buồn một tẹo nhưng bù lại ở đây cũng có nhiều góc xinh sống ảo được nên thôi vui lại nha.

Đến 17h bác tài chở bọn mình đi Thành phố Cam Ranh ra bến xe chuẩn bị về lại SG kết thúc chuyến đi với nhiều trải nghiệm.

• Tổng thiệt hại tất cả các chi phí xe cộ + tiền tour chưa tính mua đồ về là 2tr/người nhé. Ăn chơi tẹt ga luôn đó.

NOTE :

• Nên mang theo hành lí gọn nhẹ, Nên mặc sẵn đồ tắm vì sẽ có 2 buổi trên những bãi tắm hoang sơ không thể thay đồ được nhé

• Đừng quên mang theo kem chống nắng, mùa này Bình Hưng nắng lắm luôn, mình đi về nhuộm da thành công rồi đây.

• Bình Hưng khá hoang sơ, nên thích hợp với các bạn nào thích khám phá, trải nghiệm nhưng nếu có ý định đi tự túc mình nghĩ các bạn nên cân nhắc lại, theo cảm nhận cá nhân và những gì mình đã trải nghiệm thì riêng đảo Bình Hưng đi tour sẽ lợi hơn rất rất nhiều, nhất là đối với những bạn gái thích vi vu như mình , vừa an toàn, tiện lợi vừa đỡ đau đầu và giá cũng ko hề đắt, đi tự túc không sắp xếp hợp lý thì có khi còn đắt hơn đấy ạ.

Nguồn và hình ảnh: FB Phạm Hằng

Tìm kiếm

Đăng ký nhận bản tin

* Bạn sẽ nhận được những tin tức và cập nhật mới nhất về những người nổi tiếng yêu thích của bạn!